Dùng bếp chiên nhúng như thế nào để món chiên vàng giòn?

Dùng bếp chiên nhúng điện như thế nào để món chiên vàng, giòn?

Làm ra món chiên vàng, giòn ngon là điều quá đơn giản. Chỉ cần dùng bếp chiên nhúng đúng cách bạn vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn có những món chiên chuyên nghiệp. Bí quyết là gì, hãy để chúng tôi chia sẻ.
Tin mới cập nhật:

Không đổ thực phẩm đầy trong giỏ chiên

Giỏ chiên có tác dụng đựng thực phẩm để dễ dàng nhúng trong thùng dầu. Tránh cho thực phẩm chạm vào thanh nhiệt gây cháy, khét. Nếu để đồ ăn đầy trong giỏ chiên dầu không đủ chỗ để làm chín tất cả các mặt của đồ ăn bên trong. 
Không nên đổ thực phẩm quá nhiều trong giỏ chiên!
Mỗi model bếp chiên nhúng có giỏ chiên kích thước khác nhau. Chỉ nên để lượng thực phẩm ⅔ giỏ đựng. Khi dầu sôi có thể lây đũa dễ dàng đảo để món chiên được chín đều.

Chiên nhúng đúng và đủ nhiệt

Từ 170 đến 180 độ là mức nhiệt lý tưởng để thực phẩm có thể chín vàng giòn. Nếu nhiệt quá thấp thì đồ ăn sẽ ngấm dầu, ngầy béo mà kém giòn. 

Chiên thực phẩm ở mức nhiệt đúng!
Nhiệt quá cao và duy trì liên tục khi chiên có thể dẫn đến tình trạng cháy khét. Duy trì mức nhiệt đủ và ổn định sẽ đem đến cho bạn món ngon như ý.

Chiên riêng biệt các thực phẩm

Bếp chiên nhúng có thiết kế bếp đơn hoặc bếp đôi. Với những dòng bếp đôi có hai thùng chứa dầu khi chiên nên riêng biệt từng loại thực phẩm. Tránh chiên lẫn các thực phẩm với nhau đặc biệt những món có mùi như tôm, cá thủ hải sản… Như vậy sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng của từng món. 

Nên chiên riêng biệt các thực phẩm!
Ngoài việc riêng biệt thùng chiên thì bạn còn cần riêng biệt cả dầu chiên. Nếu dầu đã chiên đồ tanh hay có mùi đặc trưng thì không nên dùng để chiên các đồ như khoai, ngô…

Chiên thực phẩm ngập dầu

Ưu điểm của bếp chiên nhúng điện là có thùng dầu sâu lòng. Khi chiên nên đổ dầu ngập ⅔ dung tích thùng chứa để đảm bảo đồ chiên được làm chín nhanh chóng, toàn diện. Chiên ngập dầu vừa đảm bảo thực phẩm ngon và lại đẹp về màu sắc.
Chiên ngập thực phẩm trong dầu giúp món chiên vàng và giòn hơn!
Giờ thì đã bạn tự tin vào bếp để thực hiện các món chiên ngon bất hủ chưa? bepchiennhungdiengiare.blogspot.com chúc bạn thành công với những cách đơn giản trên đây.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: