Hỏi đáp tất tần tật về bếp từ nhà hàng (Phần 1)

Bếp từ nhà hàng được đánh giá cao bởi kỹ thuật hiện đại đem lại nhiều tiện ích. Cũng bởi vậy có nhiều điều cần lưu ý khi chọn mua và sử dụng bếp từ nhà hàng.

Bếp từ nhà hàng có tiết kiệm điện không? Dùng bếp từ và bếp gas cái nào tiết kiệm hơn?

Tất nhiên là dùng bếp từ tiết kiệm hơn bếp gas. Chi phí đầu tư bếp từ cho nhà hàng tuy cao hơn nhưng bù lại chi phí sử dụng lại tiết kiệm hơn. Lý do:

- Dùng bếp từ không hao phí nhiệt năng ra xung quanh như bếp gas.

- Bếp từ rất tiết kiệm điện nhờ hiệu suất nhiệt đạt tới 90%. Các loại bếp từ nhà hàng hiện đại tiết kiệm 70% năng lượng so với các bếp truyền thống.

Khi dùng bếp từ nhà hàng có bị nóng không?

Trong quá trình hoạt động bếp từ không thoát nhiệt ra xung quanh như bếp gas như các loại bếp khác nên người nấu không bị nóng, đồng thời tránh được một số tai nạn bỏng thường gặp. Trong những ngày hè thì thoải mái dùng quạt thổi mà vẫn có thể dùng bếp từ công nghiệp bình thường. Điều này không thể thực hiện được khi sử dụng các loại bếp khác.
Sử dụng bếp từ nhà hàng có an toàn không?

Chỉ số an toàn của bếp điện từ nhà hàng được ghi nhận là rất cao vì nó hoạt động không sinh ra phản ứng cháy, không tạo ngọn lửa, không tỏa hơi nóng ra xung quanh, không làm nóng không khí nơi đun nấu. Khi đun nấu không sinh khí độc thứ cấp, có thể hẹn giờ tắt bếp, đun nấu ngay cả khi không đứng bếp trực tiếp, và bếp từ công nghiệp có khả năng tự ngắt hoạt động khi xảy ra vấn đề về điện. Nó thích hợp để sử dụng tại những nơi đông người như các quán ăn, nhà hàng, bếp ăn tập thể, căng tin.

Loại nồi nào dùng được trên bếp từ nhà hàng?

Trong một bài viết chúng tôi đã từng giải thích nguyên lý hoạt động của bếp điện từ công nghiệp: Điện năng sử dụng cho bếp từ tạo ra từ trường trên bề mặt bếp, dẫn đến sinh ra dòng điện Fuco tác động làm các phân tử sắt ở đáy nồi nấu va chạm với nhau. Và nhiệt sinh ra để đun nấu xuất phát chính từ sự va chạm này. Có nghĩa là nồi dùng cho bếp từ nhà hàng phải là loại nồi làm bằng vật liệu có từ tính, có chứa các phân tử sắt. Bạn chỉ cần lấy nam châm dính thử là sẽ nhận biết được ngay nồi đó có thể dùng trên bep tu nha hang hay không.

Nồi chảo dùng cho bếp từ nhà hàng nên chọn loại sản phẩm làm từ gang hoặc thép không gỉ là tốt nhất. Còn các loại nồi thủy tinh, nhôm, đồng, nồi đất, nồi sứ đáy phẳng... không thể làm nóng bếp.

Cách sử dụng bếp từ nhà hàng như thế nào là đúng?

- Đặt nồi nấu đúng chỗ xong mới bật công tắc điện và điều chỉnh chiết áp phù hợp. Không đặt nồi nấu không có thức ăn, hoặc rang khô lên bếp vì có thể làm cháy, vỡ nứt mặt bếp.
- Mỗi lần dùng bếp xong cần tắt điện, vặn chiết áp công suất về mức thấp nhất mới bắc nồi xuống.
- Nên có nguồn điện riêng cho bếp từ nhà hàng vì nó có công suất khá lớn.
- Hạn chế để nước, canh trào lên mặt bếp.
- Không đặt dao, dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi sắt lên mặt bếp.
- Không để bếp từ gần bếp than vì sẽ làm cho vỏ bếp bị mục dần nếu tiếp xúc thường xuyên, các vật liệu cách điện bị hỏng.


Phải làm gì khi bếp từ nhà hàng bị hỏng?

Cách sửa bếp từ dùng cho nhà hàng không đơn giản vì cấu tạo của nó có nhiều hệ thống điện và điện từ, kỹ thuật điều khiển phần mềm và thiết kế bản mạch phức tạp. Do đó khi bếp có sự cố cần liên hệ tìm dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, không nên tháo rời các linh kiện ra tự sửa.



Còn một số câu hỏi cũng như điều cần lưu ý khi chọn mua và sử dụng bếp từ nhà hàng mà www.dienmaytienmanh.vn sẽ tiếp tục liệt kê hết ở phần 2. Mời quý bạn đọc theo dõi!

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: