Những lưu ý khi chiên thực phẩm bằng bếp chiên nhúng

Dùng bếp chiên nhúng không nên chiên quá nhiều thực phẩm

Chiên nhiều thực phẩm trong một mẻ có thể kéo dài thời gian làm chín, thực phẩm chín không đều. Nếu bạn chiên lẫn các món đồ chiên mất đi hương vị đặc trưng. Hãy chuẩn bị cho mình những bí quyết riêng khi sử dụng chiếc bếp chiên này bạn nhé!

Chiên quá nhiều thực phẩm khiến bếp chiên nhúng kém hiệu quả

Chiên nhiều hay ít thực phẩm tùy thuộc vào dung tích thùng chứa dầu có lớn không? Nếu bếp nhỏ mà bạn chiên nhúng quá nhiều đến nỗi đầy giỏ chiên thì chắc chắn hiệu quả mà bếp chiên nhúng mang lại sẽ không như mong muốn. Thực phẩm khi chiên trong giỏ không có không gian để làm ngập trong dầu dẫn đến tình trạng kém phồng, giòn.
Chiên nhiều đồ đồng nghĩa vối việc kéo dài thời gian chiên. Thay bằng 2-3 phút một mẻ thì lượng thực phẩm nhiều phải nhân đôi thời gian chiên.

Để thực phẩm đầy trong giỏ dễ dẫn đến tình trạng thực phẩm có miếng bị làm cháy nhưng có miếng lại chín non. Khi thưởng thức không đạt độ thẩm mỹ cũng như độ ngon đồng đều. Bởi vậy khi dùng bếp chiên nhúng nên tránh sai lầm này.

Chiên quá nhiều món cùng lúc khiến đồ chiên mất đi hương vị riêng

Điều này rất dễ thấy. Nhiều cửa hàng vì tiết kiệm nên chọn bếp chiên nhúng đơn. Tuy nhiên, khi nhu cầu của khách hàng lớn lại muốn tận dụng tối đa hiệu quả mà bếp mang lại, đó là chiên nhiều đồ cùng lúc. 
Những lưu ý khi chiên thực phẩm bằng bếp chiên nhúng



Kích thước món chiên khác nhau khiến độ chín không đồng đều. Nhiệt độ yêu cầu dành cho mỗi món cũng không giống nhau. Đặt một mức chung sẽ khiến thực phẩm kém ngon. Đó là chưa kể đến việc chiên nhiều thực phẩm cùng lúc có thể khiến món ăn mất đi hương vị riêng cần có. Thử tưởng tượng nếu bạn chiên gà cùng với cá trong một mẻ, tin chắc món gà của bạn sẽ rất khó ăn.

Chiên quá nhiều thực phẩm trong bếp chiên nhúng có thể gây tràn dầu

Đổ dầu chỉ nên đổ ngập 2/3 thùng chứa, bởi nếu đổ quá nhiều dầu sẽ tràn gây nguy hiểm. Tương tự nếu bạn chiên lượng thực phẩm nhiều dẫn tới tình trạng dầu không đủ hoặc dầu dâng lên quá cao dẫn đến tình trạng tràn, gây bỏng hoặc chập hệ thống điện bên dưới.

Nếu bạn muốn chiên lượng thực phẩm nhiều, tốt nhất nên chọn bếp chiên đôi hoặc những dòng bếp công nghiệp có diện tích thùng chứa rộng. 
Chiên nhúng thực phẩm ngon không chỉ cần đến chiếc bếp chiên chất lượng, quan trọng còn ở bí quyết của người đầu bếp. Đừng vì một sai lầm nho nhỏ khiến món chiên của bạn kém hấp dẫn hoặc bếp kém bền vững.

Để tham khảo thêm các thông tin về nhiều sản phẩm vui lòng click vào www.dienmaytienmanh.vn để xem thêm các dòng bếp chiên khác
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: