Làm món gà bó xôi chiên giòn với bếp chiên nhúng Trường Phát

Làm món gà bó xôi chiên giòn với bếp chiên nhúng Trường Phát

Gà bó xôi chiên giòn hay còn được biết đến với cái tên gà không lối thoát là món ăn không còn xa lạ đối với nhiều người, gà không lối thoát có hương vị thơm ngon của thịt gà cảm giác béo ngậy giòn tan của vỏ xôi được chiên giòn làm người ta không thể chối từ. Vậy làm thế nào để chế biến được món gà bọc xôi chuẩn vị? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để được chia sẻ cách làm gà bọc xôi chiên giòn, hấp dẫn tại nhà chỉ với chiếc bếp chiên nhúng Trường Phát bạn nhé.

Cách làm gà bọc xôi chiên giòn

Nguyên liệu chuẩn bị làm gà bọc xôi chiên giòn
Gà làm sẵn: 1 con khoảng 1,2kg (Bạn nên chọn gà ta để khi chế biến món gà bọc xôi chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn hơn vì thịt ăn sẽ dai, ngon hơn, không bị bở).
Gạo nếp (Nếp nương) : 1kg.
Hành lá, hành khô, gừng.
Nước cốt dừa: 1 lon. (Có thể mua ngoài siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa).
Gia vị: Muối, đường, hạt tiêu, bột nêm gà.
Sơ chế nguyên liệu làm gà bọc xôi chiên giòn
– Gà mua làm sẵn mang về lấy muối xát lên khắp mình gà để làm sạch lông tơ rồi dùng nước rửa sạch. Sau đó cho gà ngâm vào nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra rổ thưa để ráo nước. Vì là gà mua sẵn, bạn nên sơ chế lại cho sạch sẽ, vừa là để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa là để cách làm gà bọc xôi chiên giòn ngọt thơm, hấp dẫn hơn.

Làm món gà bó xôi chiên giòn với bếp chiên Trường Phát
Bếp chiên Trường Phát có thể làm món gà bó xôi chiên giòn nhanh chóng


– Hành lá làm sạch, thái khúc nhỏ.
– Gừng, hành khô bỏ vỏ, băm nhỏ.
– Gạo nếp vo sạch rồi cho nước ngập khoảng gần 2 đốt ngón tay +1/2 lon nước cốt dừa+ 1 thìa cà phê muối, ngâm khoảng 5 tiếng cho gạo nở, sau đó vớt gạo ra để ráo nước. Như vậy là bạn đã sơ chế xong nguyên liệu của cách làm gà bọc xôi chiên giòn thơm ngon tại nhà rồi.
Sau khi đã làm xong bước sơ chế bước tiếp theo chính là thực hiện món gà chiên.
Cho dầu ăn vào chảo hoặc bếp chiên nhúng nhớ đổ nhiều dầu nhưng cũng không nên đổ quá nhiều đun nóng sau đó cho hành khô vài phi thơm để ra bát riêng.
Cho nước vào nồi hấp đun sôi rồi đổ gạo nếp vào, cho gà lên trên gạo nếp hấp chung. Hấp đến khi nào gà gần chín thì gắp ra đĩa, tiếp tục hấp xôi đến khi xôi chín mềm, dẻo là được. Khi xôi chín mềm, bạn cho nốt 1/2 lon nước cốt dừa vào để xôi thơm và béo ngậy hơn nhé.
Cuối cùng cho gà được bó xôi vào trong bếp chiên, chiên sao cho vàng giòn là được.
Trên đây là cách làm món gà bó xôi hay gà không lối thoát thơm ngon chỉ với sản phẩm bếp chiên nhúng đơn đùng điện Trường Phát giúp bạn làm dễ dàng hơn mà không lo bị cháy. Để mua sản phẩm bếp chiên đơn Trường Phát các bạn có thể truy cập vào:http://truongphatvn.vn/bep-chien-nhung-don-dung-dien-10281531.html
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: